19 thg 9, 2010

Cập nhật dự án mới – Tin tức bất động sản nổi bật tuần 4 tháng 8


Nổi bật trong tuần qua là vấn đề Trung tâm hành chính tại Ba Vì và Trục Hồ Tây – Ba Vì trong Đồ án Quy hoạch chung Hà Nội, sắp trình Chính phủ phê duyệt vào cuối tháng 9.

(DungDTLand) - Bộ Xây dựng và UBND Thành phố Hà Nội có quan điểm trái chiều nhau về việc Trung tâm hành chính tại Ba Vì và Trục Hồ Tây – Ba Vì

+ UBND Thành phố Hà Nội thể hiện quan điểm không cần thiết đặt Trung tâm hành chính tại Ba Vì và xây dựng trục đường Hồ Tây – Ba Vì do không gian của khu vực Ba Vì không đủ điều kiện thuận lợi về khí hậu, tiếp cận các loại hình giao thông, kết nối với những vùng xung quanh.

+ Trong khi đó, đại diện Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn cho rằng, khái niệm Trung tâm hành chính ở Ba Vì, hiện nay trong Đồ án chỉ là khu đất dự trữ. Cho dù, không có trung tâm hành chính tại Ba Vì thì việc xây dựng trục Hồ Tây – Ba Vì vẫn cần thiết cho sự phát triển lâu dài của Thủ đô. Xây dựng tuyến này nhằm giảm áp lực tắc nghẽn giao thông cho 2 trục cũ là Láng – Hòa Lạc và QL32 khi phát triển 3 khu đô thị vệ tinh khu vực này là Sơn Tây, Hòa Lạc và Xuân Mai…

► Hội kiến trúc sư Việt Nam phản đối trục Hồ Tây – Ba Vì. Theo Hội Kiến trúc sư Việt Nam, không nên tiếp tục quy hoạch Ba Vì làm đất dự trữ, do đó, cũng không có cơ sở để xây trục Hồ Tây - Ba Vì.

► TP.HCM khởi công xây dựng tuyến Metro số 2 có chiều dài 20km, với điểm đầu tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) và điểm cuối tại Bến xe An Sương (quận 12).

Tuyến metro số 2 dự kiến được đưa vào vận hành vào năm 2016, với tổng mức đầu tư 1,25 tỉ USD. Trong đó, phần vốn vay ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) 540 triệu USD, ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) 150 triệu euro (tương đương 195 triệu USD), ngân hàng tái thiết Đức (KfW) là 240,75 triệu euro (tương đương 313 triệu USD), trong đó khoản viện trợ không hoàn lại của KfW là 85,75 triệu euro.

Khu đô thị mới Tây Mỗ-Đại Mỗ - Hà Nội: Chủ đầu tư dự án là Công ty Vinaconex-Viettel.

Dự án Khu đô thị mới Tây Mỗ-Đại Mỗ có quy mô 281ha nằm ở vị trí thuận lợi phía Tây Nam thành phố, bố trí đa dạng hóa các loại hình nhà ở với nhiều công trình công cộng, dịch vụ tiện ích…

Đây là dự án được điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/2000 Khu đô thị Đại học Tây Nam Hà Nội, chuyển đổi chức năng thành Khu đô thị Tây Mỗ - Đại Mỗ.

Dự án đã được UBND Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội ra quyết định số 3987/QĐ-UBND (ngày 16/8/2010) phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000.

Ngày 27/8/2010, Sở Quy hoạch Kiến Trúc Hà Nội và Ủy ban Nhân dân huyện Từ Liêm phối hợp công bố và bàn giao hồ sơ bản vẽ Điều chỉnh quy hoạch chỉ tiết tỷ lệ 1/2000 dự án này cho chính quyền địa phương và chủ đầu tư dự án.
Chia sẻ mạng xã hội
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...
Phục vụ khách hàng như Tôi đang phục vụ cho chính bản thân Tôi

0 nhận xét

 

© 2013 Bất động sản
Designed by plus - Based on Metro BTK
Posts RSSComments RSS
Back to top
Lên đầu trang