21 thg 10, 2010

Hạ tầng vùng ven đẩy giá bất động sản lên cao


Hạ tầng vùng ven đẩy giá bất động sản lên cao

Việc nâng cấp và mở rộng một số tuyến đường lớn tại Hà Nội trong thời gian qua, đặc biệt những tuyến đường đã hoàn thiện đã góp phần nâng giá trị của bất động sản lên.


Quý 3/2010, kinh tế Hà Nội tiếp tục phát triển ổn định với GDP 9 tháng đạt 10,6% so với cùng kỳ năm trước, tốc độ tăng này được đánh giá là khá cao so với mức trung bình của cả nước là 6,5%, giai đoạn 2007-2008, GDP Hà Nội chỉ tăng trưởng 10,1%.

Các dự án cơ sở hạ tầng của Hà Nội tiếp tục có những chuyển biến tịch cực, nhiều dự án đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong thời gian vừa qua, tạo nên động lực phát triển vùng ven của Thành phố.

Hiện Hà Nội đang có rất nhiều dự án hạ tầng giao thông lớn nhỏ được triển khai, tuy nhiên, có 6 dự án lớn đang triển khai, trong đó có 2 dự án đã hoàn thành nhằm mở rộng trung tâm Thủ đô.

Đường Lê Lăn Lương kéo dài và trục đường phía Bắc, con đường quan trọng nhất của quận Hà Đông, đã được khánh thành và thông xe vào đầu tháng 10. Nằm dọc con đường này có nhiều dự án bất động sản cũng đang tiến hành xây dựng.

Đường Láng Hòa Lạc nay đổi tên là Đại lộ Thăng Long vừa được hoàn thiên, đây là tuyến đường đô thị hiện đại nhất Việt Nam hiện nay, mở ra hướng phát triển cho các đô thị cửa ngỏ phía Tây.

Dự án đường Ngô Gia Tự dài 3km rộng 48m nối cầu Chui với cầu Đuống cũng đang được triển khai xây dựng, tạo cho hướng phát triển phía Đông Bắc Hà Nội

Dự án nâng cấp QL32 đoạn qua Diễn – Nhổn, đang gấp rút hoàn thành (Phát triển phía Tây). Dự án xây dựng cầu Nhật Tân nối với Sân bay quốc tế Nội Bài. Dự án đường sắt đô thị Nhỗn – Ga Hà Nội cũng vừa mới được khởi công xây dựng,…

Theo đánh giá của CBRE Việt Nam, chính những dự án này khi hoàn thành sẽ đem đến cho các khu vực mà tuyến đường chạy qua cơ hội phát triển mới. Những dự án này đểu hướng mở rộng khu trung tâm của Thành phố ra vùng ven.

Các dự án bất động sản nằm trong khu vực của những tuyến đường này chạy qua sẽ được nâng cao hơn về giá trị, và đương nhiên, giá tại các dự án sẽ được đẩy lên cao khi hoàn thành dự án

Hiện nay, đã có 2 tuyến đường được hoàn thành là đường Lê Văn Lương kéo dài, đây là tuyến đường quan trọng nhất cho sự phát triển của Hà Đông. Năm dọc tuyến đường này cũng đã và đang mọc lên nhiều dự án bất động sản.

Bối cảnh thị trường chung bất động sản vẫn ảm đạm, lượng giao dịch trên thị trường cũng giảm đi rất nhiều so với những tháng đầu năm 2010. Tuy nhiên, một số khu vực có hạ tầng phát triển tốt các sản phẩm bất động sản quanh đó vẫn được đón nhận từ khách mua.

Trong số đó, dọc trục đường Lê Văn Lương kéo dài đang là tâm điểm của thị trường bất động sản Hà Nội, đặc biệt là khi con đường này mới được hoàn thiện.
 Đường Lê Văn Lương kéo dài
Từ đất nền cho đến căn hộ nằm trên tuyến đường này đều tăng giá so với tháng 7/2010, giá đất nền trung bình trong khu vực này đều tăng ở mức khoảng từ  5- 8 triệu /m2, còn chung cư cũng tăng khoảng 2 - 3 triệu /m2.

Tuy nhiên đại diện của một số sàn bất động sản cho biết, khách mua chủ yếu là có nhu cầu mua để ở thực, do tuyến đường đã hoàn thiện cũng như tiến độ dự án đang được triển khai tốt. Các sản phẩm được quan tâm là những dự án đã đầy đủ hồ sơ pháp lý, đang trong quá trình xây dựng hoạc đã hoàn thiện. Đối với những sản phẩm chưa hình thành giao dịch trên thị trường không nhiều.

Bên cạnh đó, còn có Đại lộ Thăng Long cũng đã hoàn thành và thông xe, các dự án bất động sản quanh khu vực này cũng có sự tăng giá nhẹ trong thời gian vừa qua, đặc biệt là đất nền dự án. Trong đó, thấy rõ nhất là dự án Geleximco Lê Trọng Tấn, do dự án này đã cơ bản hoàn thành hạ tầng, cũng như đang hoàn thiện nhà biệt thự, liền kề xây thô.

Cách đây hơn 3 tháng, đất  khu A Lê Trong Tấn mặt đường 42m với giá giao dịch dưới 80 triệu đồng/m2 thì hiện nay đang được chào bán với giá khoảng 83 triệu đồng/m2.
 Geleximco Lê Trọng Tấn khu A (tháng 10/2010)
Một số dự án khác như Nam An Khánh, An Khánh – An Thượng,… cũng có mức giá tăng nhẹ khi Đại lộ Thăng Long thông xe.
CBRE Việt Nam nhận định thị trường nhà ở sẽ có triển vọng tốt trong tương lai, dưới tác động từ Nghị định 71 thị trường sẽ minh bạch hơn làm giảm nguy cơ bong bóng và giảm hiệu ứng đầu cơ.

Cùng với việc nâng cấp mở rộng nhiều tuyến đường lớn, các quận huyện ở phía Tây và phía Nam sẽ thu hút nhiều dân cư hơn do giao thông kết nối khu vực trung tâm ngày càng dễ dàng hơn.
Chia sẻ mạng xã hội
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...
Phục vụ khách hàng như Tôi đang phục vụ cho chính bản thân Tôi

0 nhận xét

 

© 2013 Bất động sản
Designed by plus - Based on Metro BTK
Posts RSSComments RSS
Back to top
Lên đầu trang