11 thg 3, 2011

Đất nền hà nội: Nơi nào còn tăng tiếp!

http://thongtinduan.vn/images/stories/bietthu.jpg

Thị trường BĐS Hà Nội đang phân chia và lan tỏa theo vòng tròn giá. Càng trong khu vực trung tâm giá càng đắt và ra phía ngoài giá sẽ mềm dần theo cự ly và tốc độ đô thị hóa, xây dựng hạ tầng. Nhiều nhà đầu tư đang theo sát những 'vùng trũng' cơ hội để thắng đậm. 

Quốc lộ 32 - tuyến đường chính kết nối hàng loạt khu đô thị, dự án phía Tây vào trung tâm Thành phố vừa được Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải cam kết đẩy mạnh tiến độ để hoàn thành dự án vào tháng 7/2011. Thông tin trên khiến thị trường BĐS khu vực này như được đón thêm “làn gió mới”.
Trong những ngày này, các giao dịch đất dự án nằm trên trục quốc lộ 32 như KĐT Bắc QL 32 của Lideco; KĐT Tân Tây Đô; Phương Bắc Land... rất sôi động. So với thời điểm đầu quý IV/2010, giá đã tăng khoảng 20%, hiện ở mức hơn 30 triệu đồng/m2 với đất biệt thự và trên dưới 50 triệu đồng/m2 đối với đất liền kề tuỳ dự án. Giá giao dịch các lô đất liền kề thuộc các dự án Kim Chung - Di Trạch của Vietracimex từ 40 - 60 triệu đồng/m2, so với mức 30 - 40 triệu đồng/m2 cuối năm 2010.

Dự án Văn Phú mặt đường to 40m2 lên trên 140 triệu đồng/m2, lô đất nằm trong đường nội bộ 11,5m có giá khoảng 80 triệu đồng/m2, đường lớn hơn trên 19m khoảng 75 – 76 triệu đồng/m2. Khu đô thị Văn Khê, liền kề mặt đường to giá hơn 120 triệu đồng/m2, đường nhỏ 80 - 85 triệu đồng/m2.
Không chỉ có vậy, khu vực Dịch Vọng, ngay gần đường Nguyễn Phong Sắc kéo dài là đường Yên Hòa có điểm đầu là Keangnam (đường Phạm Hùng) đâm thẳng đến khu đô thị Dịch Vọng với hàng loạt dự án chung cư của Constrexim, Vinaconex… đã và đang làm đất nền tại đây “sốt” từng ngày. Giá đất nền mặt đường được rao bán với giá 200 – 250 triệu đồng/m2, vào sâu bên trong giá đất thổ cư được người dân bán từ 100 – 200 triệu đồng/m2.
Khu vực phía Tây Hà Nội, nếu tính khu Cầu Giấy và Mỹ Đình là một đường vành của vòng tròn thì hiện Cầu Giấy tương ứng với giá đắt nhất bởi hạ tầng đồng bộ, thông thoáng, với hàng loạt tuyến đường đã và đang đưa vào hoạt động như Nguyễn Phong Sắc kéo dài, Tôn Thất Thuyết, đường Yên Hòa. Khu vực này giá đất dao động từ 250 – 400 triệu đồng/m2 tùy từng vị trí.
Một vành đai khác là khu vực Mỹ Đình với hàng loạt công trình được xây dựng, nơi đây tập kết trụ sở của một số bộ ngành, cơ quan Chính phủ khi chủ trương xây dựng trung tâm hành chính ở Ba Vì đã bị hủy bỏ. Khu vực này chắc chắn sẽ trở thành một trung tâm mới sầm uất ở cửa ngõ phía Tây Hà Nội, giao thông cũng rất thuận lợi. Do đó, giá đất khu vực này dao động quanh ngưỡng 150- 250 triệu đồng/m2.
Vòng giá nữa hiện nay là khu vực giá tương đối “dễ thở” hơn thuộc vòng ngoài, trong đó có hai trục giao thông quan trọng của thủ đô: Trục Lê Văn Lương và Lê Trọng Tấn kéo dài và khu vực Hà Đông đang có mức giá xấp xỉ 60, 70, 80 đến 100 triệu đồng/m2. Theo phân tích của một nhà đầu tư giàu kinh nghiệm, nếu so sánh những khu đô thị như Văn Khê, Văn Quán giá đất nền lên tới 100 - 140 triệu đồng/m2 thì khu vực đường Lê Văn Lương và Lê Trọng Tấn kéo dài có giá 'mềm' hơn hẳn, giống như một 'vùng trũng' tương đối về giá. Khi đường Lê Trọng Tấn kéo dài hoàn thành, cùng với sự đồng bộ của đường Lê Văn Lương kéo dài thì giá khu vực này chắc chắn sẽ vọt lên vì hạ tầng rất đẹp và khoảng cách lại rất gần. Theo lập luận của nhà đầu tư trên, không có lý gì các khu vực xung quanh giá cao ngất ngưởng, còn những khu như Geleximco hay Dương Nội lại thấp hơn khi hạ tầng giao thông đã hoàn thiện hẳn. Đây thực sự là một cơ hội mà nhiều nhà đầu tư, đã nắm được và chờ đợi cơ hội từ 'vùng trũng' này.
Giá đất trong thời gian tới sẽ còn tăng cao khi hạ tầng được cải thiện, cùng với tiến độ xây dựng nhanh. Điều này hoàn toàn phù hợp với tình hình phát triển hạ tầng, khi đường Lê Văn Lương kéo dài đã được đưa vào sử dụng; con đường Lê Trong Tấn kéo dài kết nối từ Khu đô thị Văn Phú sang đường Lê Văn Lương kéo dài nối qua đường 72 ra Đại Lộ Thăng Long cũng đang được khẩn trương triển khai nhằm sớm "thông mạch" cho các dự án như chuỗi Xala, Thanh Hà, Văn Phú, Văn Khê, Dương Nội, Geleximco, Bắc An Khánh, Nam An Khánh... DĐDN
Chia sẻ mạng xã hội
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...
Phục vụ khách hàng như Tôi đang phục vụ cho chính bản thân Tôi

0 nhận xét

 

© 2013 Bất động sản
Designed by plus - Based on Metro BTK
Posts RSSComments RSS
Back to top
Lên đầu trang