25 thg 3, 2010

Dự án Thanh Hà Cienco 5 và Geleximco đang bị làm giá


Thị trường bất động sản hiện giao dịch khá trầm lắng nhưng giá đất tại một số dự án như khu đô thị mới Thanh Hà Cienco 5, Geleximco đang được các cò đất tung chiêu "bơm vá" khiến giá đất thay đổi từng giờ.
Do nguồn vốn vay bị siết chặt nên hoạt động giao dịch trên thị trường bất động sản sau Tết khá chậm thậm chí có những khu vực gần như đóng băng. Khá nhiều nhà đầu tư ôm hàng từ trước Tết đang trong tình trạng đứng ngồi không yên do "kẹt tiền" nhà, đất không bán được trong khi khoản lãi trả ngân hàng ngày một tăng.
Tuy nhiên, chỉ trong vòng hai tuần nay, giới đầu tư đang bàn tán xôn xao về tình hình giá đất tại dự án khu đô thị mới Thanh Hà Cienco 5 bất ngờ đã tăng vọt từ 18 triệu lên 23 triệu đồng/m². Còn tại khu đô thị mới Geleximco (gần Thiên Đường Bảo Sơn), giá đất nền khu C và D cũng đã được đẩy lên khá cao từ 22 triệu đồng/m² lên 26,5 triệu đồng/m² thậm chí có những lô lên đến 28 triệu đồng/m². Khi thông tin được truyền tai, khá nhiều nhà đầu tư bỏ công để tìm hiểu và xem xét dự án.
Theo chị Trần Thu Hiền cho biết “Mấy ngày nay tôi luôn nhận được các tin nhắn mời mua dự án Cienco Thanh Hà, tuy nhiên giá cả được điều chỉnh tăng theo từng ngày. Hiện tại, giá tăng đến 23 triệu đồng/m², so với mặt bằng giá chung ở khu vực đấy mức giá này đã đẩy lên quá cao. Theo tôi đây chỉ là chiêu thức làm giá của các tay môi giới. Vì vậy, nếu khách hàng mua vào thời điểm này sẽ chịu rủi ro cao”.
Về phía môi giới, theo anh Nguyễn Văn Long (Giám đốc sàn môi giới N) cho biết, Thanh Hà Cienco 5 là dự án mới được bung hàng với vị trí thuận lợi về giao thông và là một trong những quần thể đô thị mới nằm phía tây nam của thủ đô nên cũng thu hút được các nhà đầu tư quan tâm, giá cả cũng có cao hơn các dự án khác. Tuy nhiên, với tốc độ tăng giá kiểu này các nhà đầu tư “lướt sóng” không nên nhảy vào. Bởi tốc độ làm giá không thể kéo dài thậm chí khi tan sóng lỗ là chắc chắn.
Không chỉ dự án Cienco Thanh Hà, hiện tượng làm giá cũng đang được các trung gian môi giới áp dụng tại khu đô thị mới Geleximco theo kiểu một số đại gia lớn cùng hùn tiền vào ôm lượng hàng lớn, sau đó họ cấu kết với các cò đất để các cò tung tin đẩy giá lên cao. Vô hình chung tạo một cơn sốt cục bộ để họ tung hàng ra bán.
Những cơn sốt "chóng vánh" đã từng diễn ra năm 2009 tại một số dự án lớn của Hà Nội như khu dự án Tân Tây Đô, đô thị mới Cienco 5 (Mê Linh), Nam An Khánh (Làng Hoà Lạc)... trong đó, khá nhiều nhà đầu tư lớn nhỏ đã bị mắc cạn.
Nguyên nhân đã được giới phân tích mổ xẻ và chỉ ra là những chiêu thức làm giá khá phổ biến của chủ đầu tư và các cò đất trên thị trường bất động sản. Điều này giải thích cho những khoản chênh lệch lên đến tiền tỉ mà các khách hàng phải trả ngoài hợp đồng với chủ đầu tư.
Đối với giới buôn bất động sản chuyên nghiệp họ nắm khá rõ các chiêu làm giá nhưng với các nhà đầu tư nhỏ lẻ nếu không am hiểu thì khó có thể nắm bắt được tình hình giá cả. Vì vậy, với họ thì “bẫy” giá mà các con “nhền nhện” tung ra quả là độc.
Theo Anh Đào
Chia sẻ mạng xã hội
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...
Phục vụ khách hàng như Tôi đang phục vụ cho chính bản thân Tôi

0 nhận xét

 

© 2013 Bất động sản
Designed by plus - Based on Metro BTK
Posts RSSComments RSS
Back to top
Lên đầu trang